เรื่องหางพัด 5 เส้น คุณเชื่อหรือไม่??

หน้าแรก »ตำราไก่ชน » เรื่องหางพัด 5 เส้น คุณเชื่อหรือไม่??

ไก่ชนพูดไม่ได้ แต่สื่อออกมาให้เราเห็นได้รู้ ไก่ชนเวลาเราคัดไก่เอาเข้าเลี้ยงบ้างก็คัดไก่เลือกเอาตีแม่นตีมีโอกาสชนะตามความเชื่อของตัวเองที่ได้รับการถ่ายทอดกันมาตามศาสตร์ของไก่ชน  ต่างคนต่างความคิดไก่ชนจึงได้คัดคู่ชน

นังเลงไก่ชนเล่าว่า  เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน  พรรคพวกรุ่นน้องได้เอาไก่มาเข้าค่ายไก่ของพวกสายชน  โดยฝากเลี้ยงต้องการชนแต่สายชนเห็นไก่ก็ไม่ค่อยจะเต็มใจเลี้ยงให้นัก  เพราะสายชนมีความเชื่อในตำรับตำรา  ในเมื่อรู้ว่ามันเป็นการเลี้ยงที่ไม่ได้อะไรเลย  มีแต่เสียกับเสีย  เพราะไก่ที่เค้ามาฝากเลี้ยงนั้นมีลักษณะแพ้ แต่ก็จำยอมเลี้ยงให้ชนกันได้  ตัวหนึ่งเลี้ยงด้วยความเกรงใจเจ้าของไก่ และเจ้าของไก่เชื่อในความคิดของตัวเอง ใครจะทัดทานอย่างไรก็ไม่เคยเชื่อ  ไก่ตัวนั้นมีลักษณะหางพัด 5 เส้น ทั้ง 2 ข้าง ในศาสตร์ไก่ชนเดือยนั้นว่าไว้ไก่หางพัด 5 ไม่ชนะใคร  เวลาปล้ำวางก็มีความเก่งกาจมาก ก็เอาใจใส่เลี้ยงดูเป้นอย่างดีจนลืมเรื่องขนหางพัด 5 เส้น  ครั้งถึงเวลาออกไปชนเปรียบได้คู่ชนก็ชนเป้นพระเอกแต่ก็แพ้คู่ต่อสู้  ขนาดที่ชนแพ้ก็ยังมีนักเลงไก่ขอซื้อเอาไปชนอุทรกันอีก  เพราะมีความเชื่อว่าไก่ชนเดือยยาวมีฟลุ๊คแพ้ได้ตั้งข้อสันนิษฐานอาจจะเป็นเพราะการเลี้ยงดูหรือการติดตั้งเดือยก็ตามแต่  หากเอาไปเลี้ยงใหม่ให้ดีอาจชนะได้  แต่ปรากฎว่าเจ้าของไม่ยอมขาย  ขอเอาไปเลี้ยงค่ายใหม่  ผู้เขียนก็พยายามติดตามดูผลงานในครั้งต่อไป  และจะได้รู้ศาสตร์ของไก่ชนยังจะมีความใช้ได้อีกไหม กับไก่ชนเดือยยาวในยุคปัจจุบัน  ที่เคยเห็นของพรรคพวกที่เอาเลี้ยงชนเมื่อหลายปีก่อน  แพ้ถึง 2 ครั้ง เพราะเชื่อว่าไก่ถ้าเก่งต้องชนชนะที่ชนแพ้ในครั้งแรกถือว่าฟลุ๊คเอามาแต่งชนครั้งที่ 2 ก็ชนแพ้อีกครั้ง  โกไข่เอามาทำพ่อพันธุ์ผสมลูกได้ลูกได้หลานเก่ง ๆ เรียกว่าสายขุนทะเลเป็นไก่ตั้งใจเตะอัดพุงคู่ต่อสู้ชนชนะหลายครั้ง

ไก่ชนถึงมีลักษระไก่แพ้ติดตัวมาและเอาชนก็แพ้แต่เป็นสายพันธุ์ไก่ตัวเก่งเอาทำพ่อพันธุ์ก็ถ่ายทอดให้ลูกเก่ง  เพราะตัวมันเหมือนสวรรค์กำหนดมาให้แพ้

โดยหลังจากเปลี่ยนค่ายใหม่แล้วเจ้าของค่ายดูแลเป็นอย่างดี  การเลี้ยงของค่ายใหม่นี้เน้นความแข็งแรง  อาศัยปล้ำล่อ 3 วันครั้ง  คือเอาไก่ปิดพลาสเตอร์ปากห่าง ๆ พันเดือยหนาปล่อยให้ปล้ำกันพอมัน ๆ ให้อยากตีแล้วเอาอีกตัวล่อผลัดกันล่อแค่ 10 นาที  ไก่จะวิ่งไก่ตี  วันธรรมดาให้ไก่วิ่งคอกอวน  10  นาที  ปั่นคอ เช็ดหน้าเก็บไก่  พอช่วงบ่ายเอาไก่อุ่นแดด  ปล่อยคอกให้เล่นฝุ่น  เพื่อเป็นการคลายตัวตกเย็นก็เก็บไก่เข้าสุ่มให้กินข้าว  เก็บข้าวใส่น้ำกางมุ้งนอนไก่ได้ที่ดีที่เจ้าของซุ้มเอาคู่เกิดของตัวแพ้พัด 5 เส้นออกชน  เป็นการทดลองสายพันธุ์ไก่  ปรากฏว่าชนชนะติดตานังเลงไก่ไม่ได้เจ็บอะไร  หลังจากนั้นอีก 10 วันก็เอาตัวชนะออกพร้อมกับตัวพัด 5 เส้น  เพราะตัวพัด 5 เส้นหลังจากเปลี่ยนค่ายใหม่ก็เก่งมากเวลาปล้ำซ้อม  เอาออกชนในครั้งนี้ปรากฏว่าตัวที่ชนชนะก็แพ้ตาย  น่าจะเป็นเพราะชนะครั้งก่อนนั้นน่าจะมีรอยฝากที่ไม่เห็นและออกชนครั้งนี้มีความเสียเปรียบเรื่องหุ้นเตี้ยกว่า

ส่วนพัด 5 เส้น แพ้ตายดีผึด  เวลาคัดไก่เอาเข้าเลี้ยงควรดูให้ดูเพราะเมื่อเอาเลี้ยงแล้วมาเห็นจุดตำหนิในภายหลังแต่ก็รักชอบเสียแล้ว  จนทำให้ลืมเรื่องนี้ได้